Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Siem Reap

Mỗi khu vực, mỗi con đường trên đất Campuchia đều mang trong mình những câu truyện truyền thuyết cũng như những nét đẹp riêng. Chính vì thế, "đất nước chùa tháp" có vô hạn những điểm du lịch lí thú hành khách. Bạn sẽ Thế nào cũng bất ngờ trước sự tráng lệ của hoàng cung ở Phnôm Pênh, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoàng hôn trên bờ biển thành thị Sihanouk Ville, hay khâm phục trước di sản quốc tế Angkor Wat ở Siem Reap… 

Theo truyền thuyết, Angkor Wat là hiện thân cho núi Meru – trọng tâm của vũ trụ theo Hindu giáo. Cấu trúc quần thể Angkor Wat chia làm 3 tầng đại diện cho ba nguyên tố quan trọng làm nên vũ trụ theo chính kiến Hindu là: đất, nước và gió với 5 ngọn tháp cao. 
>> Click tham khảo thêm vé máy bay giá rẻ đi Siem Reap

Khám phá sơ bộ về Siem Reap 


Từ một thuộc địa cũ của Pháp, ngày nay Siem Reap đã Hình thành một điểm du lịch du lịch bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á. Siem Reap hiện đang nằm giữ một hệ thống dịch vụ du lịch thịnh vượng và tiện nghi bao gồm một lượng lớn các khách sạn, nhà ăn lẫy lừng, hàng tá khu nghỉ mát và các công ty dịch vụ ngành du lịch. 

Thêm vào đó, du khách đến đây sẽ có hàng trăm hành trình du lãm và khám phá lý thú với những viện bảo tàng, các buổi trình bày múa Apsara truyền thống, những cửa hàng lưu niệm và làng văn hóa Campuchia, cũng như các làng chài tọa lạc gần hồ Tonle Sap… 

Ấn tưởng nhất, bạn có thể tận tay đụng chạm những kiến trúc cấu trúc lẫy lừng quốc tế như Angkor Wat, Angkor Thom, Ta Prohm hay đền Bayon, … chẳng những thế, bạn cũng có thể nếm trải đậm sâu về những nét văn hóa đặc trưng và cổ kính của người Khmer. 

Thời điểm tốt nhất để tham khảo giá vé máy bay đi Siem Reap: 


khí tiết tại Campuchia không khác chi nhiều so với Việt Nam. Do đó, bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bên cạnh đó, Siem Reap đặc biệt nổi bật vào tháng 11, bấy giờ không khí vừa được làm mới sau một mùa mưa và khí tiết thì trở nên mát mẻ khác thường. Đây cùng đó là lúc ăn mà đại lý vé máy bay Vietjet Air tung ra các tấm vé máy bay đi Siem Reap với giá rẻ nhất. 

Điểm qua một ít thắng cảnh lôi cuốn tại Siem Reap: 


Tham khảo giá vé máy bay đi Siem Reap và đến thăm Angkor Wat 

Giá vé máy bay đi Siem Reap - Angkor Wat

Angkor Wat mới đầu là một đền thờ Hindu, sau đó chốn đây được thay đổi để phục vụ như một thánh đường Phật Giáo. Ngoài vai trò là một đền thờ chủ yếu trong khu vực, Angkor Wat còn được xem là môt trong những di tích tín ngưỡng lớn nhất trên quốc tế. Ngôi đền linh thiêng này được vun đắp bởi vị vua Suryavarman II Khmer vào những năm đầu thế kỷ thứ 12 tại Yasodharapura. 

Khác với truyền thống thờ Shaiva của các vị vua ngày trước, Angkor Wat dành riêng cho Vishnu. Là ngôi chùa được bảo quản tốt nhất tại Campuchia, Angkor Wat còn đóng vai trò lưu giữ như một trung tâm tín ngưỡng chủ yếu kể từ khi thành lập cho đến nay. Ngôi đền này là một trong những đại diện nổi bật cho lối cấu trúc cổ kính Khmer. Hiện nay, hình ảnh của nó đã được xuất hiện trên quốc kỳ của đất nước này và trở nên một tượng trưng chính của Campuchia. Đồng thời, đây là điểm lý thú bậc nhất của đất nước này đối với du khách bốn phương. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Siem Reap và đến thăm Đền Bayon 


Bayon là một ngôi chùa Khmer lẫy lừng và hoa lệ bậc nhất tại khu vực Angkor ở Campuchia. Được vun đắp vào thời gian từ những năm cuối thế kỷ XII đến đầu thế kỷ XIII, chốn đây được xem là đền thờ nhà nước của phái Đại Thừa thuộc Phật giáo. Người vun đắp nên ngôi đền này đó là Vua Jayavarman VII, sau cái chết của đức vua, nó đã được điều chỉnh và tu bổ bằng những lối cấu trúc Ấn Độ giáo và Phật giáo Nam Tông. 

Cài làm nên giá trị cao nhất của Bayon là những hòn đá nhô ra từ sân thượng và cụm chung quanh đỉnh trung tâm. Bên cạnh đó, đền Bayon cũng được biết đến với hai bức phù điêu nổi bật, mà trên đó bài trí những cảnh thần thoại vui nhộn. Bởi những lẽ trên, Bayon được đánh giá là kiến trúc cấu trúc Khmer lạ mắt nhất, nó dường như đi trái lại với lối thiết kế cổ kính của Angkor Wat. 

Giá vé máy bay đi Siem Reap - Đền Bayon

Ăn uống và shopping tại Siem Reap 


Nền ăn uống tại Siem Reap mang đậm nhân cách Khmer, cạnh đó cũng có pha trộn đôi chút các món ăn Việt, Á, Âu… Bạn nhất định phải thử món Amok đặc trưng của đất nước Chùa tháp. Vị thơm ngọt, béo ngấy của nước dừa cùng hương thơm ngọt ngào của đường thốt nốt, nước mắm prohok và pha lần mùi hương lá chuối tạo nên mùi vị rất đặc biệt. Đặc sản lạ mắt của Campuchia không thể lẫn vào đâu được đó là lạp xường bò Siem Reap. Miếng lạp xường rất thơm, có các tép mỡ, mùi vị chua thanh rất đặc biệt mà bạn không nếm được ở các loại lạp xường khác. Và đừng quên nhâm nhi cùng bia Angkor – loại bia chính ở Campuchia bạn nhé. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét